logo

Proin gravida nibh vel velit auctor aliquet. Aenean sollic itudin, lorem quis bibendum auctornisi elit consequat ipsum, nec nibh id elit. Lorem ipsum dolor.

Latest Posts
Top
Image Alt

กระเตงลูกเที่ยวแบบเรียนรู้วัฒนธรรมที่นครปฐม

กระเตงลูกเที่ยวแบบเรียนรู้วัฒนธรรมที่นครปฐม

ทีม: แม่ไปไหนหนูไปด้วย

ทริปนี้แม่เตยพามาสัมผัสธรรมชาติที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ กับเมือง “ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวงาม ข้าวหลามหวานมัน สนามจันทร์งามล้น พุทธมณฑลคู่ธานี พระปฐมเจดีย์เสียดฟ้า สวยงามตาแม่น้ำท่าจีน” จังหวัดนครปฐมนั่นเอง ไปสัมผัสวิถีชีวิต และการเที่ยวแบบเชิงอนุรักษ์ และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูก

Family-นครปฐม-No2
Family-นครปฐม-No3

DAY 1: พวกเราตื่นเต้นรีบออกเดินทาง จากกรุงเทพฯ ถึงนครปฐมแต่เช้าเพราะอยากเก็บภาพสวย ๆ ของบึงบัวแดง แวะ “ตลาดน้ำบัวแดง” เป็นที่แรก เปิดประสบการณ์ครั้งแรกของเด็ก ๆ นั่งเรือพาย ชิล ๆ กลางบึงบัวแดง แม่เตยแนะนำควรจะไปก่อน 10 โมง แดดจะได้ไม่ร้อนเกิน เด็ก ๆ ตื่นเต้นสนุกสนาน แต่แม่เตยนิลุ้นตลอดเวลา น้ำในบึงบัวไม่ลึกสูงแค่หัวเข่า และถ้ามาตลาดน้ำบัวแดงต้องไม่พลาด “เมี่ยงบัวแดง” ใครไม่ได้ทานถือว่ามาไม่ถึง
หลังจากที่ได้ภาพสวย ๆ แล้ว เราก็ไปเช็กอินที่ “โฮมสเตย์บ้านสวนบางเตย” อยู่อำเภอสามพราน และตอนเย็นเราแวะไปถ่ายรูปแลนด์มาร์กของจังหวัดนครปฐมคือ “พระปฐมเจดีย์” มานครปฐมแล้วอย่าลืมแวะมาเห็นความยิ่งใหญ่ของพระปฐมเจดีย์

Family-นครปฐม-No4

DAY 2: วันนี้แม่เตยตั้งใจพาเด็ก ๆ ไปดูวิถีชีวิตชุมชนชาวริมคลองมหาสวัสดิ์ “บ้านศาลาดิน” ตื่นเต้นกว่าเมื่อวานแน่นอน แม่เตยพาเด็ก ๆ นั่งเรือยนต์ล่องคลองมหาสวัสดิ์

Family-นครปฐม-No5

จะแวะทั้งหมด 4 จุด
1. สวนกล้วยไม้
2. เป็นจุดที่เด็ก ๆ โปรดปรานที่สุดคือการให้อาหารปลา
3. เราแวะบ้านของคุณป้าขนิษฐา ปลูกฟักข้าว
4. คือ นาบัวลุงแจ่ม

Family-นครปฐม-No6

และกลับมาที่จุดที่เราขึ้นเรือเพื่อมาดูวิธีการทำข้าวตัง แนะนำว่ามาที่นี่ต้องซื้อน้ำฟักข้าวและขนมข้าวตังติดกลับบ้านนะคะ อร่อยจนแม่เตยเกือบทานคนเดียวหมด

Family-นครปฐม-No7
Family-นครปฐม-No8

DAY 3: พี่พระนายจะแปลงร่างเป็นเกษตรกรน้อยตัวจิ๋ว ที่ทุ่งธรรมนา อำเภอสามพราน เป็นศูนย์การเรียนรู้แนวเกษตรอินทรีย์ แบบ Private สุด ๆ

Family-นครปฐม-No9
Family-นครปฐม-No10

คุ้มสุด ๆ กับการได้เดินทางมาเที่ยวนครปฐมแบบ 2 คืน 3 วัน เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่หาซื้อไม่ได้ให้กับลูก ๆ

[nextend_social_login provider="facebook"]

กรุณาลงทะเบียนเพื่อร่วมโหวต !

Total 204 Votes
0

Tell us how can we improve this post?

+ = Verify Human or Spambot ?

Wanderers